Tiêu điểm
Chi tiết
“Nóng” dự án bất động sản dọc vành đai 3
Quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày đồng bộ và hiện đại đã khiến cho khu vực phía Tây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một...

 

Quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày đồng bộ và hiện đại đã khiến cho khu vực phía Tây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một không gian sống xanh và chất lượng.

“Nóng” dự án bất động sản dọc vành đai 3

Sự kiện mở bán một dự án bất động sản gần đây đã thu hút đông đảo khách hàng

Tóm tắt

Sôi động nhất thị trường hiện nay tập trung vào những dự án chung cư dọc trục vành đai 3 Thủ đô, bám sát các khu trung tâm Mỹ Đình, Thanh Xuân và Tây Hồ Tây. Phần lớn nguồn cung căn hộ trung và cao cấp ở khu vực này đang được giao dịch trên thị trường.

Quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày đồng bộ và hiện đại đã khiến cho khu vực phía Tây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một không gian sống xanh và chất lượng, vì thế cuộc cạnh tranh giữa các dự án sẽ ngày càng mạnh mẽ.


Ông Vũ Cương Quyết, Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc, một trong những đơn vị phân phối căn hộ chung cư lớn nhất thị trường hiện nay cho biết tính đến tháng 10, đơn vị này đã phân phối thành công khoảng 5.800 căn từ hàng chục dự án lớn nhỏ. Con số này so với cùng kỳ năm ngoái tăng gấp đôi. Điều này chứng tỏ thanh khoản thị trường căn hộ đang rất tốt. Trong đó, nhiều dự án bán tốt như Goldmark City, Seasons Avenue, Eco Green,…

Theo thông tin mới nhất từ Chủ đầu tư, hiện Goldmark City đang thi công vượt tiến độ như tòa Ruby 1 đang thi công tầng 26; Ruby 2, 3 đang thi công tầng 30, Ruby 4 tầng 25 vượt tiến độ dự kiến. Đến nay đã có khoảng 2.000 căn đã được giao dịch thành công từ những tòa nhà này. Bên cạnh đó, những tòa Sapphire từ 1 đến 3 đã xây dựng đến tầng 8 nhưng chủ đầu tư chưa chính thức mở bán.

Trong khi Goldmark City như một đại công trường đang hút người mua nhà, cũng như dòng tiền đầu tư vào bất động sản, thì nhiều dự án mới khác dọc trục vành đai 3 cũng đang tăng tốc “vợt” khách dịp cuối năm.

Điều này thể hiện khá rõ trong những ngày gần đây khi thị trường ghi nhận hàng loạt sự kiện mở bán, ký kết đối tác,…Đơn cử như Đất Xanh Miền Bắc vừa chính thức “bắt tay” với CapitaLand Hoàng Thành nhằm tung hàng trăm căn hộ dự án Seasons Avenue –tòa S3 ra thị trường. Được biết, khu chung cư cao cấp này thuộc đô thị Mỗ Lao (Hà Đông) gồm 4 tòa cao 40-41 tầng với tổng số 1300 căn hộ cao cấp, do chủ đầu tư đến từ Singapore phát triển.

Theo đại diện chủ đầu tư, tổ hợp chung cư được phát triển hướng đến một công đồng dân cư trẻ, năng động tầm tuổi từ 27-40. Nên chủ đầu tư khá chú trọng đến những yếu tố tiện nghi, xanh, và thanh toán linh hoạt để có thể đáp ứng nhu cầu này. Xu hướng xanh, và thiết kế hiện đại cũng đang là mục tiêu của nhiều chủ đầu tư nhằm thu hướng người mua ở thực. Chẳng hạn Goldmark thì được giới thiệu với cảnh quan độc đáo mang phong cách Singapore, hay Ecolife Capitol cũng dánh những mảng xanh đáng kể khi mật độ chỉ 38,5%...

Cùng với Seasons Avenue khu vực này còn xuất hiện một dự án mới khác đó là Ecolife Capitol tại 58 đường Tố Hữu do Thủ Đô Invest là chủ đầu tư, hiện đang xây hầm móng và được mở bán ra thị trường. Dự án được xây dựng trên khu đất hơn 1ha, gồm có 3 tòa tháp từ 34 đến 36 tầng với tổng số 760 căn hộ.


Dự án chung cư cao cấp đang triển khai vây tuyến vành đai 3

Dự án chung cư cao cấp đang triển khai "vây" tuyến vành đai 3

Trước đó, nhiều chủ đầu tư cũng đã khởi động tung ra thị trường hàng loạt dự án, làm “nóng” thị trường căn hộ phía Tây. Đáng chú ý là Imperia Garden tại số 203 Nguyễn Huy Tưởng,nguồn cung từ khu chung cư khá lớn cỡ khoảng trên 1600 căn, hiện đang được bán khá tốt;

Ngoài ra, khu vực phía Tây Hồ Tây còn có sự xuất hiện của hàng loạt chung cư đang xây dựng tại khu đô thị Đoàn Ngoại Giao được bán ra thị trường với số lượng ước tính khoảng 1000 căn; Tổ hợp HD Mon City, một đại dự án chung cư khác cũng đang rầm rộ xây dựng và bung hàng ra thị trường.

Bên cạnh đó, một số dự án trọng điểm dọc trục vành đai 3 cũng đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư. Đây có thể sẽ là nguồn cung trọng điểm của thị trường từ năm 2016. Đó đều là những đại dự án của “ông lớn”. Đáng chú ý như Vinhomes StarCentre, Vinhomes Mễ Trì của Vingroup; Giai đoạn 3 chung cư cao cấp Thăng Long Number One của Viglacera và The Manor Central Park của Bitexco,…

Nhận định về thị trường cao cấp khu vực phía Tây, Ông Hồ Bảo Hùng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNR Holdings Việt Nam cho biết, quỹ đất rộng, hạ tầng giao thông ngày đồng bộ và hiện đại đã khiến cho khu vực phía Tây trở thành điểm đến yêu thích của khách hàng mong muốn một không gian sống xanh và chất lượng, vì thế cuộc cạnh tranh giữa các dự án sẽ ngày càng mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo ông Hùng chất lượng dự án là yếu tố giúp gia tăng giá trị sản phẩm. Nếu tập trung vào chất lượng và quy hoạch đồng bộ, dịch vụ tiện ích cao cấp, chắc chắn các dự án bất động sản sẽ đem lại giá trị gia tăng đáng kể cho người mua.

Mới đây, báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy thị trường địa ốc tháng 10 có những biến chuyển tích cực. Lượng giao dịch tăng trưởng khá so với những tháng đầu năm 2015. Tại Hà Nội có khoảng 1.650 giao dịch thành công tăng khoảng 3% so với tháng trước, tăng khoảng 32% so với cùng kỳ 2014. Giá nhà ở trong tháng 10/2015 tương đối ổn định, một số dự án tại các khu vực trung tâm, triển khai đúng tiến độ giá chào bán tăng nhẹ.

Gia Bảo

Theo Trí thức trẻ

 
Số lượt đọc:1068  - Cập nhật lần cuối: 12/11/2015 09:49:44
Các bài tin tiếp theo  
Lượt truy cập: