Tiêu điểm
Chi tiết
Cuối năm, săn lùng tìm mua đất thổ cư giá rẻ ven đô
Càng về cuối năm, nhu cầu đất nền giá rẻ ven đô càng tăng mạnh, giao dịch cũng bắt đầu nhộn nhịp hơn. Phân khúc được nhiều người tìm mua nhất là những mảnh đất diện tích nhỏ 30-40m2 giá tầm trên dưới 1 tỷ đồng.

 Tóm tắt

Theo ghi nhận của nhiều sàn giao dịch BĐS, thời gian gần đây khách hàng có nhu cầu mua nhà đất thổ cư tăng nhẹ.

Nguyên nhân khiến đất thổ cư giá rẻ vẫn hút khách là bởi đất thổ cư chính chủ có sổ đỏ, lại mua đứt bán đoạn, không kèm các phí dịch vụ như chung cư vì thế được nhiều người ưa chuộng.

Việc lựa chọn đất thổ cư trong ngõ sâu, giá trên dưới 1 tỷ hiện nay đang là xu hướng không chỉ những người có nhu cầu về nhà ở mà hấp dẫn cả với nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi.


Cuối năm, săn lùng tìm mua đất thổ cư giá rẻ ven đô

Sau cơn sốt đất 2010, thì đến nay giá đất thổ cư tại các vùng ven Hà Nội đã giảm đáng kể, có khu vực giảm tới gần một nửa. Vì giá cả chỉ trên dưới 1 tỷ đồng, dễ xây dựng, thuận tiện giao thông… phù hợp cho các gia đình trẻ nên đất ở thổ cư khu vực huyện Thanh Trì, Đông Anh, Hà Đông, Long Biên, Hoài Đức… đang được nhiều người mua quan tâm. Phần lớn khách hỏi mua chủ yếu là những mảnh đất có diện tích từ 30–50m2, với giá tiền trên dưới 1 tỷ đồng.

Cụ thể, tại khu vực Đông Hội, Đông Anh (sát chân cầu Đông Trù nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh), những mảnh đất diện tích 40-50m2 giao dịch nhanh. Kể từ khi cầu Đông Trù khánh thành vào quý 4/2014, đất thổ cư quanh khu vực này được nhiều người quan tâm hơn do chỉ cách trung tâm hồ Hoàn Kiếm hơn 10km nhưng giá đất khá mềm, chỉ từ 12-17 triệu đồng/m2. So với cuối năm 2014, giá đất ở đây hiện đã tăng từ 1-2 triệu đồng/m2, giao dịch được cải thiện.

Còn huyện Thanh Trì, khu vực xã Tứ Hiệp, đất thổ cư đang được giao dịch trên thị trường ở mức 14 – 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí ngõ to hay nhỏ. Khu vực thị trấn Văn Điển, Ngọc Hồi thì giá vẫn ở mức 20 đến trên 35 triệu đồng/m2, tùy địa điểm. Mức giá này đã giảm hơn thời gian đất sốt 30%, thậm chí là 50%. Tại khu vực Đông Trạch, Ngũ Hiệp hay khu vực Tả Thanh Oai, nhiều mảnh đất thổ cư có giá bán phổ biến chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2, ngang với giá một chung cư ở các dự án nhà xã hội và chung cư thương mại giá rẻ.

Anh Thắng, một môi giới đất tại khu vực Thanh Trì cho biết: "Thời gian gần đây, mặc dù giá nhà đất tại một số khu vực tăng nhẹ trở lại thì giá đất thổ cư ở Thanh Trì vẫn ổn định". Theo anh Thắng, giá đất khu vực này dù chỉ cách khu trung tâm cũ Hoàn Kiếm và Trung tâm mới Mỹ Đình khoảng 10km tuy nhiên do hạ tầng không được nâng cấp nên không đẩy được giá nhà đất lên.

Khảo sát giá nhà đất khu vực quận Hà Đông cũng cho thấy dọc quốc lộ 6 khu vực Yên Nghĩa, Đồng Mai cách trung tâm Hà Nội chừng 10km, giá đất thổ cư đang được chào bán từ 15-30 triệu đồng/m2. Các lô nhỏ có diện tích trong khoảng 30-40m2 được nhiều người tìm mua hơn cả.

Đặc biệt, tại An Khánh - An Thượng (huyện Hoài Đức), giá đất nền phổ biến ở mức 15 - 20 triệu đồng/m2, so với mức 30 - 35 triệu đồng/m2 khoảng 3 năm trước. Tại khu vực huyện Đan Phượng, giá cũng đã trở về mức khá rẻ. Nếu như trước đây, đất thổ cư ở Đan Phượng có lúc được đẩy lên mức 60-70 triệu đồng/m2 thì nay đất nằm trên trục đường 32, ngay thị trấn Phùng cũng chỉ chừng 35-45 triệu đồng/m2, còn đất trong làng ở các xã chỉ khoảng trên 10-15 triệu đồng/m2…

Theo ghi nhận của nhiều sàn giao dịch BĐS, thời gian gần đây khách hàng có nhu cầu mua nhà đất thổ cư tăng nhẹ. Nguyên nhân khiến đất thổ cư giá rẻ vẫn hút khách là bởi đất thổ cư chính chủ có sổ đỏ, lại mua đứt bán đoạn, không kèm các phí dịch vụ như chung cư vì thế được nhiều người ưa chuộng. Việc lựa chọn đất thổ cư trong ngõ sâu, giá trên dưới 1 tỷ hiện nay đang là xu hướng không chỉ những người có nhu cầu về nhà ở mà hấp dẫn cả với nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi.

Các khu vực vùng ven hiện nay đang xuất hiện một số nhà đầu tư hàng ngày tỏa đi các khu vực để săn tìm các lô đất nhỏ giá rẻ rồi đầu cơ lướt sóng. Thậm chí có trường hợp nhà đầu tư còn mua một lúc cả mảnh đất tới 100-200m2 rồi tách từng thửa ra xây dựng nhà bán kiếm lời.

Theo chị Kim Huệ, nhân viên một sàn BĐS khu vực Hà Đông cho biết: "Sau nhiều vụ lùm xùm từ nhà chung cư nên người dân ngại ở chung cư hơn nhà đất. Đất thổ cư trong làng có lợi thế hơn về thanh khoản bởi giá đã rẻ hơn. Bên cạnh đó mua đất thổ cư khách hàng hoàn toàn yên tâm khi xây nhà theo ý mình. Tuy bây giờ khách hàng mua đất cũng cân đong, đo đếm trước khi xuống tiền nhưng thời điểm này giao dịch đất thổ cư bắt đầu chuyển động nhanh hơn".

Chị Huệ cũng lưu ý, khách mua nhà đất thổ cư chỉ nên xem và lựa chọn những mảnh đất đã có sổ đỏ chính chủ, không nằm trong diện đã quy hoạch. Tránh trường hợp bỏ tiền rồi phải ngậm trái đắng khi mua phải đất phân lô bán nền trái phép, đất vườn chưa được cấp phép xây nhà hoặc đất mua không đủ điều kiện tách thửa hay đất đang có tranh chấp.

Theo CafeF

Số lượt đọc:1372  - Cập nhật lần cuối: 29/12/2015 11:03:03
Các bài tin tiếp theo  
Lượt truy cập: