Tiêu điểm
Chi tiết
Đầu tư BĐS năm 2016: Chọn hướng nào?
Hà Nội và TPHCM là hai thị trường BĐS lớn của cả nước. Theo dự báo của các chuyên gia, trong năm 2016 hai thị trường này sẽ phát triển mạnh mẽ đặc biệt thiên về hướng Tây và Đông.

Đầu tư BĐS năm 2016: Chọn hướng nào? 

Cách đây vài năm thời điểm thị trường BĐS sốt nóng 2008-2010, BĐS phía Tây Hà Nội được ví như "điểm vàng" của thị trường BĐS thủ đô. Tuy nhiên, cùng với sự xuống dốc của thị trường, các dự án đô thị phía Tây Hà Nội một thời từng là niềm mơ ước của các “đại gia” địa ốc thì chỉ 3 năm sau trở thành dự án “chết”. Tuy nhiên, khoảng hơn 1 năm trở lại đây, khi thị trường BĐS quay đầu tăng trưởng trở lại cũng là thời điểm BĐS phía Tây khởi sắc.

Hiện nay thị trường BĐS phía Tây Hà Nội lại được chia làm 3 khu vực lớn Trung Hòa – Nhân Chính, Hà Đông và Cầu Diễn. Từ trước đến nay khu vực Trung Hòa – Nhân Chính - Trung Kính (thuộc địa phận 2 quận là Cầu Giấy, Thanh Xuân) luôn là điểm “nóng” của dự án bất động sản. Nếu nhìn vào sự phát triển của khu vực này trong những năm qua có thể thấy đây là khu vực có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất Hà Nội.

Cùng với Trung Hòa – Nhân Chính - Trung Kính, Hà Đông cũng là khu vực tập trung nhiều dự án căn hộ lớn nhất Hà Nội. Trước khi thị trường bất động sản rơi vào suy thoái, quận Hà Đông được nhìn nhận là khu vực có nguồn cung căn hộ lớn nhất tại Hà Nội, nên đây cũng là khu vực có nhiều dự án bị “đắp chiếu” nhất khi thị trường đóng băng. Thời điểm thị trường hồi phục, hàng loạt dự án cũ tái khởi động và một lượng lớn dự án mới cũng ồ ạt đổ bộ vào thị trường.

Cầu Diễn là một trong những khu vực cửa ngõ phía Tây tập trung nhiều dự án căn hộ lớn nhất Hà Nội. Chỉ trong vòng bán kính hơn 1 km xung quanh cửa ngõ này đã có vài siêu dự án đã và sắp chào bán ra thị trường.

Đánh giá về triển vọng thị trường BĐS phía Tây thủ đô, Bà Nguyễn Hoài An – Phó Giám đốc CBRE Việt Nam khẳng định: "Thời gian tới,khu vực phía Tây thành phố, dọc Đại lộ Thăng Long – nơi quỹ đất còn tiềm năng và hạ tầng được cải thiện sẽ tâm điểm của các dự án quy mô lớn trong vòng 2 năm tới".

Cũng theo bà An, hiện nay cùng với sự đi lên của thị trường thì BĐS khu vực phía Tây Hà Nội cũng đang ấm lên từng ngày. Bằng chứng là khu vực tây và tây nam chiếm đến gần 50% số lượng căn hộ mở bán trong năm 2015. Giá BĐS tại khu vực này, cụ thể là biệt thự,nhà liền kề đã tăng khoảng 7% so với năm ngoái. "Đây là một tín hiệu đáng mừng", bà An khẳng định.

Nếu thị trường BĐS Hà Nội sẽ phát triển thiên về phía Tây thì tại TPHCM, khu Đông bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức sẽ trở thành tâm điểm của thị trường trong năm Bính Thân.

Trong vài năm trở lại đây, chính sách phát triển hạ tầng của Thành phố đã hướng mạnh vào phía Đông với hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm đã, đang và sẽ được đầu tư. Hiện cầu Thủ Thiêm, hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt đã hoàn chỉnh, nối liền trung tâm Tp. HCM với cả khu vực. Cầu Sài Gòn 2 cũng chính thức được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, tạo nên một mạng lưới giao thông khá hoàn thiện ở khu Đông.

Theo ông MacGregor, Tổng Giám đốc điều hành Savills Vietnam, chắc chắn trong năm 2016, chúng ta sẽ chứng kiến thị trường BĐS Tp.HCM sôi động hơn, đặc biệt là ở khu vực quận 9. Nhiều dự án ở phân khúc đất nền/biệt thự/nhà phố cũng như căn hộ tại khu vực này cũng sẽ được đưa vào thị trường. Điều này một phần là do sự cải thiện của cơ sở hạ tầng, kế đến do là các chủ đầu tư bắt đầu dịch chuyển ra khỏi quận 2.

Theo Trí thức trẻ

Số lượt đọc:1231  - Cập nhật lần cuối: 16/02/2016 08:47:17
Các bài tin tiếp theo  
Lượt truy cập: