Tiêu điểm
Chi tiết
Chứng khoán ngày 2/11/2015 qua 'lăng kính' kỹ thuật
(NDH) Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 2/11/2015 qua "lăng kính" phân tích kỹ thuật.

 

Nguồn: BVSC

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
BVSC   X  
FPTS   X  
VCSC     X

Dao động giằng co đi ngang hoặc điều chỉnh tích lũy

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Đường giá đang áp sát vùng kháng cự mạnh quanh 610 điểm và cũng là cận trên đang đi ngang của dải BB trong bối cảnh đường MACD vẫn chưa thể giao cắt lên trên trở lại đường tín hiệu, còn các chỉ báo kỹ thuật khác (Momentum, MFI) lại đang có dấu hiệu suy yếu. Điều này có thể khiến chỉ số dao động giằng co đi ngang hoặc điều chỉnh tích lũy ngay sát dưới ngưỡng cản này trong những phiên đầu tuần tới, trước khi hướng đến các mốc điểm cao hơn trong ngắn hạn.

Trên đồ thị tuần, chỉ số tiếp tục nối dài đà tăng điểm sang tuần thứ 4 liên tiếp với sự hỗ trợ từ nhóm MA ngắn đang hướng lên hàm ý động lực tăng điểm của chỉ số nhiều khả năng sẽ vẫn được duy trì trong tuần kế tiếp. Không những vậy, việc chỉ số duy trì được đà tăng liền mạch còn giúp diễn biến của các chỉ báo kỹ thuật có sự chuyển biến theo hướng tích cực hơn. Cụ thể, đường MACD đã vượt qua ngưỡng 0 sau khi giao cắt với đường tín hiệu, nhóm chỉ báo dao động (William%R, RSI…) đang trong xu hướng đi lên, còn đường Momentum và MFI cũng đã đảo chiều tăng điểm trở lại. Những dấu hiệu trên cũng đang ủng hộ cho khả năng tăng điểm và hướng đến các vùng kháng cự cao hơn của chỉ số trong tuần kế tiếp.

Vùng kháng cự gần của 2 chỉ số được dự báo nằm tại 610-615 điểm đối với VN-Index tương ứng 83-83,5 điểm đối với HNX-Index. Đây được xem là điểm bán trading một phần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn đã thực hiện giải ngân trước đó hoặc bán để tái cơ cấu danh mục cho các vị thế đang nắm giữ.

Xu thế tăng theo tuần đang rất yếu

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Đồ thị giá chưa thể thoát khỏi pham vi ảnh hưởng của mô hình Rising Wedge. Mức điểm tăng nhẹ cuối phiên này cũng không được đánh giá là tích cực khi thiếu đi sự đồng thuận của khối lượng giao dịch. Thanh khoản sụt giảm đáng kể so với phiên 29/10 là một tín hiệu ủng hộ cho quan điểm vẫn cần phải thận trọng với xu hướng tiếp theo của chỉ số.

Đánh giá xu thế của VN-Index trên đồ thị tuần, chỉ số đã có 4 tuần tăng điểm liên tiếp tuy nhiên kèm theo đó là khối lượng giao dịch giảm dần đều. Đây là tín hiệu cho thấy xu thế tăng theo tuần đang rất yếu. Nhóm các chỉ báo cũng cho tín hiệu tương tự khi Directional Movement System và ROC đều biến động ngược chiều đồ thị giá. Theo đó, khả năng sụt giảm kèm theo rủi ro phá vỡ xu hướng ngắn hạn vẫn cần phải được lưu ý, đặc biệt là nếu VN-Index vi phạm xuống khỏi khu vực hỗ trợ dưới.

Ở chiều hỗ trợ, mốc tâm lý 600 điểm vừa tạo lập và cận dưới của kênh giá lên ngắn hạn đang giữ vai trò hỗ trợ cho VN-Index. Nếu ngưỡng này bị xuyên phá thì nhóm MA trung - dài hạn (tương đương vùng 580-590 điểm) sẽ là vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo.

Điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 – 598

(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh về vùng hỗ trợ 595 – 598 của chỉ số VN-Index và 81.0 của chỉ số HNX-Index trong phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo kỹ thuật, VCSC đánh giá hai chỉ số chưa thể vượt được các vùng kháng cự 610 – 615 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index, đặc biệt mức độ rủi ro ngắn hạn có chiều hướng gia tăng khi dòng tiền có chiều hướng sụt giảm dần.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 589.28 của chỉ số VN-Index và 80.01 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn không mở vị thế mua mới hoặc không gia tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại và tận dụng nhịp tăng mạnh để hạ một phần tỷ trọng cổ phiếu để bảo toàn lợi nhuận.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo đồ thị tuần, hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC nâng mức xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index từ giảm lên tăng cho thấy xu hướng trung hạn đã có chuyển biến tích cực hơn. Tuy nhiên, VCSC đánh giá mức trung tính xu hướng trung hạn của toàn thị trường. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn có thể dừng bán và có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Theo ndh

Số lượt đọc:1473  - Cập nhật lần cuối: 02/11/2015 02:34:29
Các bài tin tiếp theo  
Lượt truy cập: